Lối sống mang thiên nhiên vào không gian sống đang là xu hướng ở các thành phố. Đặc biệt, đa số người dân ở những căn hộ chung cư rất quan tâm đến việc tận dụng ban công trở thành không gian kết nối thiên nhiên, thư giãn sau mỗi ngày làm việc và gắn kết các thành viên gia đình.

Cùng HL DECOR nâng tầm vẻ đẹp của không gian ban công nhé.

Mang thiên nhiên vào không gian ban công

Lựa chọn một bộ bàn ghế phù hợp
Bộ bàn ghế ban công là điều bạn nên nghĩ đến đầu tiên khi muốn làm mới không gian ban công. Hai yếu tố quan trọng khi lựa chọn bộ bàn ghế ban công chính là tối ưu giữa công năng sử dụng và tính thẩm mỹ.

Về công năng, thứ nhất bộ bàn ghế phải phù hợp với kích thước ban công nhà bạn. Khi đặt bộ bàn ghế vào không gian ban công, tổng thể hòa hợp không quá nhỏ cũng không chiếm hết cả diện tích. Thứ hai, bộ bàn ghế nên đáp ứng nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình.

Về kiểu dáng thiết kế, hiện nay có rất nhiều sự đa dạng cho bạn lựa chọn từ màu sắc đến chất liệu như mây nhân tạo, gỗ Teak, nhôm không gỉ, và nhiều sự kết hợp vật liệu khác nhau tạo nên nhiều phong cách đáp ứng nhu cầu và sở thích của bạn.

Đặc biệt, không thể không chú ý, chính là độ bền của sản phẩm bàn ghế ban công có phù hợp đặt ở ngoài trời, chịu được thời tiết khí hậu nơi bạn sinh sống.

Thỏa những yếu tố trên, bộ bàn ghế ban công sẽ là nơi tạo nên sự êm ái, thoải mái cho khoảnh khắc thư giãn của bạn và những buổi chuyện trò cùng gia đình.

Bàn hình nón có tính thẩm mỹ cao

Mảng cây xanh
Mảng cây xanh là điều không thể thiếu ở không gian ban công căn hộ nhà bạn, đây chính là yếu tố tạo nên những cảm xúc an yên và thư thái cho bạn. Kết nối thiên nhiên chính là sự thanh lọc hoàn hảo nhất, xoa dịu tâm trí, tinh thần sáng suốt, vỗ về những cảm xúc của bạn.

Bạn nên chọn những loại cây dễ chăm sóc và phù hợp với thời tiết ở nơi bạn sinh sống, HL DECOR gợi ý bạn những loại cây như: cây lưỡi hổ giúp làm sạch năng lượng, cây dương xỉ làm sạch khói bụi, cây ngũ gia bì thích nắng chịu hạn có khả năng đuổi côn trùng, cây thường xuân mang lại bình an, cây tuyết sơn có sức sống mãnh liệt,…

Một mảng xanh thật mát mắt và nổi bật

Sàn gỗ
Có thể việc lắp sàn ban công chưa được nhiều người chú ý đến nhưng để tạo nên tổng thể hoàn hảo cho ban công nhà bạn thì không nên bỏ qua.

Sàn ban công đa dạng từ chất liệu kiểu dáng gỗ kết với sỏi đá tạo nên sự thân thiện, nâng tầm vẻ đẹp thẩm mỹ ban công nhà bạn.

sàn nhựa giả gỗ cho ban công thêm phần nổi bật

Tận dụng không gian mảng tường ban công
Với không gian khiêm tốn như ban công căn hộ thì tận dụng triệt để mảng tường ban công, HL DECOR gợi ý bạn lắp đặt một kệ gỗ tạo thêm mảng xanh với những cây nhỏ xinh, kết hợp cùng với một góc ngồi mềm mại với nệm và màu sắc những chiếc gối đáng yêu. Đây sẽ là góc chill lý tưởng cho mỗi buổi trà chiều hàn huyên cùng gia đình, bạn bè.

Thêm những chiếc ghế thật chill
Sức hấp dẫn của những chiếc ghế thư giãn không thể cưỡng lại được đâu. Bạn có thể lựa chọn một chiếc xích đu hay chiếc ghế mây điệu đà cảm nhận sự ôm trọn cơ thể vô cùng mềm mại, hoặc cái ngả lưng thoải mái trên chiếc ghế xếp, hay nuông chiều đôi chân bạn trên chiếc ghế gỗ teak kết hợp sự thoáng mát của sợi mây.

HL DECOR chắc chắn sẽ nhân đôi sự thoải mái cho những buổi đọc sách hay những giấc ngủ êm ái giữa ngày mà bạn không thể bỏ qua.

Một góc chill tại nhà
Trang trí và lắp đèn sáng

Sự tinh tế gu thẩm mỹ của gia chủ đến từ những chi tiết nhỏ từ trang trí những đồ vật yêu thích và lắp sáng đèn ban công. Khi màn đêm buông xuống, ban công lung linh trong ánh đèn tạo nên không gian lãng mạn với khoảnh khắc sum họp mọi người trong gia đình, kể cho nhau nghe những câu chuyện đời thường hằng ngày.

Đừng quên chiếu sáng để không gian thật lãng mạng

HL DECOR tin rằng tận dụng không gian ban công nhỏ bé nhưng là nơi tạo nên gắn kết và thấu hiểu nhau giữa những thành viên trong gia đình. Vì thế, nếu bạn đang ở những căn hộ, chung cư có ban công đừng bỏ phí nhé, đến với HL DECOR sẽ tư vấn thiết kế và khoác lên vẻ đẹp mới cho ban công căn hộ nhà bạn.

Liên hệ 0903 330 848 hoặc gửi email: [email protected] để được tư vấn – thiết kế và báo giá miễn phí.