Quầy lễ tân văn phòng rất được chú trọng bởi đây là nơi tiếp xúc đầu tiên giữa doanh nghiệp và khách hàng. Đây được xem là bộ mặt đại diện và là hình ảnh cho một công ty. Làm sao để thiết kế một khu vực lễ tân vừa ấn tương, vừa thể hiện được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong một không gian hạn hẹp ? Hãy cùng HL DECOR tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Văn phòng có diện tích hạn chế có thể là một bất lợi cho doanh nghiệp nếu muốn thiết kế quầy lễ tân đẹp và ấn tượng. Tuy nhiên nếu biết cách sắp xếp bài trí không gian khoa học, chú trọng kiểu dáng quầy lễ tân, doanh nghiệp hoàn toàn tạo ra ấn tượng tại đây.

HL DECOR xin chia sẽ những nguyên tắc và tiêu chuẩn thiết kế quầy lễ tân phù hợp với công ty như sau :
1. Kiểu dáng quầy lễ tân
Yếu tố đầu tiên khi thiết kế quầy lễ tân của công ty là kiểu dáng quầy cần được thiết kế sao cho phù hợp và hài hoà với không gian tổng thể chung của văn phòng. Đồng thời đảm bảo tiện nghi, tối ưu diện tích, chiếm ít không gian, tạo cảm giác rộng rãi cho văn phòng.

Đối với không gian có diện tích hạn chế : doanh nghiệm nên thiết kế quầy lễ tân có hình dạng vòng cong hoặc ôvan là sự lựa chọn hoàn hảo giúp tiết kiệm không gian một cách tối đa. Hai khối hình này đem lại cảm giác về độ lớn cũng như độ sâu của quầy lễ tân, tạo cảm giác uyển chuyển, sáng tạo, giúp tối ưu được diện tích sử dụng mà vẫn đảm bảo vẻ đẹp thẩm mỹ cho khu vực này.

Reception desk - m1

quầy cong - á châu

2. Màu sắc quầy lễ tân
Bạn có thể lựa chọn tông màu trắng nổi bật cho tới các tông màu trầm, nhẹ nhàng, tinh tế hoặc sang trọng tuỳ vào không gian nội thất của văn phòng cũng như sở thích, nhu cầu của doanh nghiệp
* Với phong cách hiện đại trẻ trung : những văn phòng trẻ, làm việc trong lĩnh vực sáng tạo, thiết kế, marketing, khởi nghiệp, …..nên sử dụng các gam màu đối nghịch, tươi sáng như đỏ – trắng, đỏ – vàng, xanh lá cây – cam, để tạo ấn tượng độc đáo cho khách hàng khi bước chân đến văn phòng
* Với văn phòng truyền thống: dễ dàng bài trí theo phong cách cổ điển những gam màu như nâu nhạt, nâu đậm, vàng sẫm,… và những gam màu trung tính như đen – trắng, xám – trắng, những tông màu trầm sẽ giúp quầy lễ tân trở nên trang trọng, nền nể và tinh tế hơn
* Bộ nhận diện thương hiệu : Ngoài ra, bạn có thể lấy ý tưởng sáng tạo từ màu sắc của logo thương hiệu của doanh nghiệp để đem đến sự hài hoà về tổng thể không gian văn phòng, phương tiện truyền thông và nhận diện thương hiệu tốt. Hãy chú ý màu sắc của quầy lễ tân, backdrop và các thiết bị về nội thất khác cần được phối hợp một cách hợp lý hài hoà nhất theo tông màu chủ đạo của doanh nghiệp.
Ngoài ra, một xu hướng mới mẻ hiện nay khi thiết kế sảnh chờ và quầy lễ tân, các kiến trúc sư thường sử dụng cách phối màu tương phản, kết hợp với mảng xanh, hoặc các mảng tường xanh trang trí, tạo ra không gian tươi mới, đem đến cảm giác thân thiện, trang nhã.

3. Chất liệu quầy lễ tân
Bạn nên tính toán lựa chọn chất liệu phù hợp nhất, đảm bảo chất lượng, độ bền cao dựa trên mục đích sử dụng, điều kiện kinh tế cũng như lĩnh vực kinh doanh.
Một số chất liệu làm quầy lễ tân phổ biến có thể kể đến như gỗ MFC, MDF, cốt gỗ MDF phủ sơn PU hoặc dán laminate giả gỗ tự nhiên, đá cẩm thạch,… Ngoài ra có thể kết hợp các vật liệu khác như inox, kính,.. để tạo nên quầy lễ tân đẹp, sang trọng, là trung tâm thu hút sự chú ý của không gian tiền sảnh của văn phòng.
quầy lễ tân 3D

4. Kích thước quầy lễ tân
Đối với không gian sảnh văn phòng hạn hẹp, cần lưu ý các tiêu chí sau:
* Phù hợp với diện tích sảnh lễ tân: không nên chiếm quá nhiều không gian, cân đối giữa công năng đón khách và lối giao thông tại khu vực sảnh đón.
* lựa chọn nội thất phù hợp, kiểu dáng đơn giản, cân nhắc trong việc đặt để các vật dụng như Sofa, kệ sách, bàn chờ, cây xanh,…
* Đúng công năng và lượng khách đón tiếp tại công ty: doanh nghiệp cần ước chừng lượng khách đón tiếp tại công ty để lựa chọn kích thước – kiểu dáng quầy lễ tân phù hợp. Các kiểu dáng quầy chữ I, quầy cong, OVAL phù hợp với diện tích nhỏ, chiều cao của quầy lễ tân còn phụ thuộc vào chiều cao tổng thể của văn phòng, tuy nhiên chỉ nên dao động từ 1050mm đến 1200mm là phù hợp.

5. Chiếu sáng tại khu vực quầy lễ tân
* Chiếu sáng chung : tận dụng ánh sáng từ thiên nhiên, hoặc sử dụng ánh sáng tự nhiên cho văn phòng
* Chiếu sáng trang trí: sử dụng ánh sáng vàng để nhấn vào các vị trí logo thương hiệu công ty hoặc nhấn vào quầy lễ tân nếu bạn muốn tạo nét cá tính tại khu vực đón khách, việc sử dụng ánh sáng thông minh, có sự tính toán là yếu tố quan trọng trọng việc tạo sự sang trọng, đặc biệt cho công ty cho dù không gian có nhỏ hay lớn

6. Trang trí và sắp xếp tại khu vực quầy lễ tân
Tránh bố trí mà không có chọn lọc, bạn nên cân nhắc chọn loại hoa, loại cây xanh nào, dùng Sofa và bàn trà màu gì để không gian dù nhỏ nhưng vẫn rất chỉnh chu. Sự gọn gắng và sắp xếp hợp lý phần nào đó giúp không gian thêm rộng hơn và tạo cảm giác thoải mái khi đón khách.

Sau đây là một số gợi ý kiểu quầy chữ I, OVAL phù hợp với không gian nhỏ để bạn có thêm sự lựa chọn :
Mẫu chữ I - MDF Sơn
Quầy lễ tân chữ I – MDF sơn
MẪU CHỮ I- 2
Quầy lễ tân MDF dán laminate kết hợp sơn pu 2 lớp
MẪU CHỮ I - 3
Quầy lễ tân MFC melamine
quầy mà sơn đen
Quầy lễ tân MDF sơn đen phủ 2k
MDF GIẢ ĐÁ
Quầy lễ tân MDF giả đá
Quầy MDF cong
Quầy lễ tân MDF dáng cong – giả đá phối hợp kính cường lực

Ngoài ra, nếu bạn muốn thiết kế riêng khu vực lễ tân để tiếp khách hoặc cần tư vấn hãy liên hệ đến HL DECOR, với đội ngũ thiết kế và kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ bạn từ ý tưởng đến giai đoạn hoàn thành đưa vào sử dụng.
Hãy liên hệ để nhận được những thông tin bổ ích và dự toán báo giá MIẾN PHÍ từ HL DECOR :
CÔNG TY TNHH TMDV TT-TK NỘI THẤT HẠNH LÊ ( HLDECOR CO.,LTD)
Địa chỉ: 253 Nguyễn Thái Học, Phường Ngô Mây, Tp. Quy Nhơn
VPLV: 08 Ngô Quyền, Phường Trần Hưng Đạo, Tp. Quy Nhơn
Hotline: 0903 330 848 – email: [email protected]
Website: http://hldecor.com.vn
htto://cuahangnoithatquynhon.com